บทความสาระประโยชน์: ประโยชน์ของการทำเคลือบแก้วรถยนต์


2.      เรารู้จักเคลือบแก้วกันแล้ว มาดูประโยชน์ของการทำเคลือบแก้วรถยนต์กันครับ


2.1 เพิ่มความเงางามของสีรถยนต์ เปรียบเสมือนสีรถมีชั้นฟิล์มกระจกใสเคลือบทับอีกชั้นทำให้แลดูมีความฉ่ำลึกและเงางามขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

2.2 ชั้นฟิล์มเคลือบแก้ว ทำหน้าที่เหมือนเกราะป้องกันความร้อนและรังสี UV จากแสงแดด ซึ่งเป็นตัวการทำร้ายสีของรถยนต์ให้ซีดหมองและเสื่อมสภาพเร็วขึ้น การใช้น้ำยาเคลือบแก้วคุณภาพสูง จะรักษาสีรถให้มีความเงางามและมีความคงทนมากยิ่งขึ้น

2.3 ชั้นฟิล์มของเคลือบแก้ว มีความแข็งสูงกว่าฟิล์มของชั้นเคลียร์รถยนต์ทั่วไป จึงป้องกันการเกิดรอยขนแมว รอยขูดขีดได้ดีกว่าสีรถเดิมๆ เรทค่าของความแข็งจะมีตั้งแต่ 1H จนถึง 9H (จากการทดสอบมาตรฐานสากล) ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้งาน ค่า H ต่ำมีความแข็งน้อยแต่ความเงาจะสูงมาก  ถ้าเคลือบแก้วค่า H มากเท่าไหร่ความแข็งจะยิ่งสูงมาก การปกป้องดีแต่ความเงาก็จะลดลงเป็นค่าผกผันกัน

2.4 เคลือบแก้วช่วยปกป้องสีรถที่อาจเกิดจากคราบสารเคมี น้ำมันเชื้อเพลิง มูลนก ยางไม้ ยางมะตอย และลดการกัดกร่อนจากมลภาวะต่างๆ เช่นไอทะเล ฝนกรด ทำให้สีตัวถังรถยนต์ยังคงสภาพฟิล์มที่มีความใสและเงางามอยู่อย่างเสมอ

2.5 มีคุณสมบัติไล่น้ำ (ไฮโดรโฟบิค : Hydrophobic) ไม่เกิดคราบน้ำเมื่อฝนตก และฟิล์มสีจะทำความสะอาดตัวเองคราบสกปรกต่าง ๆ ที่เกาะติดอยู่บนตัวถังถูกชำระด้วยน้ำฝนอย่างง่ายดาย และคุณสมบัตินี้จะอยู่ตลอดอายุของฟิล์มเคลือบแก้ว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น